Thực đơn hàng ngày cho sinh viên ăn uống tiết kiệm

Bạn đang quan tâm đến Thực đơn hàng ngày cho sinh viên ăn uống tiết kiệm phải không? Nào hãy cùng SAIGONCANTHO theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Thực đơn hàng ngày cho sinh viên ăn uống tiết kiệm tại đây.

Thực đơn cho sinh viên ăn uống tiết kiệm!!! Đúng đây là vấn đề lớn nhất của sinh viên, làm sao ăn phù hợp với túi tiền của mình!!! Lúc nào cũng Auto hôm nay nên ăn gì? Làm sao để ngon miệng? Hôm nay có bao nhiêu tiền để tiêu? blap blap…Khi đã ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thì chi phí đồ đạc đắt đỏ, khi đi ra đường luôn phát sinh chi phí lặt vặt. Vậy bạn nên chi tiêu làm sao cho thật phù hợp là được rồi!!! Khi đã là sinh viên thì mì gói không lúc nào có thể thiếu được trong phòng trọ. Chi phí vừa rẻ, vừa tiết kiệm được túi tiền, mà cách chế biến thì cũng rất nhanh chóng không mất nhiều thời gian :chi tiêu hợp lý là điều quan trọng cần thiết nhất cho các bạn, hãy lập ra bản kế hoạch chi tiêu phù hợp với túi tiền của các bạn. Tham khảo một vài gợi ý mà saigoncantho.com.vn đưa ra cho cá bạn:

Tiền phòng Trung bình rơi vào khoảng: 500.000-900.000 đồng.Tiền điện+ nước+ gas: khoảng 100.000-300.000 đồng.Tiền đi lại+ăn uống tụ họp: 100.000-300.000 đồng.

TỔNG: 700.000-1.100.000 đồng.

Quan trọng nhất vẫn là vấn đề ăn uống của các bạn, có rất nhiều phương án để chọn lựa cách ăn uống. Nhưng theo saigoncantho.com.vn bạn nên tự nấu ăn tại phòng trọ và chi tiêu đơn giản sẽ chỉ trong khoảng 20.000-30.000 đồng/ ngày, về gạo thì các bạn nên mang từ quê lên, hoặc gia đình gửi lên sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Nấu ăn tại nhà vừa có thể chi tiêu phù hợp,vừa ăn uống đầy đủ tốt cho sức khoẻ. saigoncantho.com.vn sẽ giới thiệu các món ăn ngon- bổ, rẻ cho sinh viên tự nấu ăn tại nhà.

*

Các món ăn phù hợp với sinh viên

Dưa xào thịt

Xem thêm:  Thực đơn đi picnic

Các bà các mẹ dạy cách mua dưa muối ngon hay cách tự làm dưa muối và chế biến món ăn vừa rẻ vừa dễ làm cho sinh viên, tất nhiên chỉ thêm một mẹo chế biến nữa thôi, món ăn đơn giản ngon miệng này lại kích thích vị giác vô cùng. Sau đây là một bí quyết nhỏ nhé.Nguyên liệu:- Thịt heo- Dưa xào- Hành

*

Các bước làm đơn giản nhanh chóng:– Thịt mua về luộc sơ qua, thái nhỏ thịt vừa ăn.- Dưa cũng thái vừa ăn, nếu thấy vừa rồi thì không cần thái- Cho dầu ăn vào chảo, cho dưa vào và xào thật kỹ. Thêm nếm gia vị sao cho vừa miệng rồi tắt bếp, cho dưa ra đĩa.- Cho dầu ăn vào chảo, cho tỏi vào phi thơm.- Cho tiếp thịt vào, xào chín tới rồi cho dưa, dùng đũa đảo đều khoảng 1 phút thì cho thêm chút ớt băm. Đảo đều tay thêm 2-3 phút, thái chút hành lá vào rồi tắt bếp.

Măng khoMăng kho cũng đậm đà và làm món chính ăn kèm với cơm.**Nguyên liệu:- Măng-Tỏi- Hành lá

*

Cách làm:– Mua sẵn măng tươi hoặc khô xé thành các miếng vừa ăn, ngâm qua nước vo gạo hoặc nước muối sau đó cho vào nồi luộc để bớt mùi hăng của măng.- Phi thơm tỏi rồi cho măng vào xào qua khoảng 2 phút, cho thêm gia vị và một ít xì dầu, đến khi măng sôi gần cạn nước, thêm dầu mè, hành lá rồi tắt bếp.

Xem thêm:  Giúp em lên thực đơn mỗi ngày

Xem thêm:

Trứng cút kho thịtCũng được xếp vào món ngon bổ rẻ và tiết kiệm, món này còn cực kì dễ ăn. Ưu tiên một tuần với món ăn này thì cũng hấp dẫn phải biết.** Nguyên liệu- Thịt heo- Trứng chim cút

*

Cách làm– Luộc qua trứng chim cút rồi cho vào chảo dầu rán qua.- Luộc qua thịt để làm sạch thịt rồi thái thịt thành các miếng vừa ăn.- Ướp thịt với chút đường, hạt tiêu trong 30 phút.- Cho đường vào nước rồi đun đến khi nước chuyển màu vàng nâu thì cho tỏi phi thơm vào.- Cho thịt vào, đảo đều tay khoảng 5 phút.- Cho trứng chim cút rồi thêm nếm lại gia vị.- Đun đến khi thấy nước cạn thì tắt bếp, rắc chút hạt tiêu lên trên cùng là có thể ăn.

Các món thường có

Các món đơn giản phổ biến khác: Trứng rán, trứng cuộn,…Món trứng là món phổ biến nhất mà các bạn sinh viên thường nấu.Trứng sốt cà chua, đậu phụ sốt cà chua.Rau xào, canh, cá rán kho, rim.Thịt luộc.

Thực đơn phù hợp.

Các bạn có thể sắp xếp hợp lí các bữa ăn để có sức khoẻ tốt nhất cho học tập và làm việc.

Sáng: cơm rang, bún, bánh mì, mì tôm.Trưa: có món thịt và rau(nên ăn ít thịt và ăn nhiều rau hơn, vì thịt khi ăn nhiều sẽ không có lợi như các bạn nghĩ.)Tối: nên ăn món nhẹ như rau, đậu phụ thay vì ăn thịt, nó sẽ giúp cơ quan tiêu hoá của bạn ổn định hơn.

Xem thêm:  Thực đơn giảm 10kg trong 1 tháng

Kumart chắc rằng khi đọc những kinh nghiệm mà mình chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho các bạn rất nhiều về việc chi tiêu hợp lí, tiết kiệm và cũng có những món ngon mỗi ngày để tiếp thêm Calo cho hoat động mỗi ngày của các bạn. Sài Gòn Cần Thơ chúc các bạn thành công trong thực đơn ăn uống tiết kiệm của các bạn!!! :)))

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *