Thực đơn giảm cân nhanh trong 2 tuần

Có thực đơn nào giảm cân vừa nhanh vừa đơn giản hay không? Câu trả lời là có nhé. Trong bài viết này saigoncantho.com.vn sẽ mách bạn cách lấy lại đường cong nhanh nhất bằng thực đơn giảm trong 2 tuần khoa học nhất, cùng tìm hiểu nào.

Bạn đang xem: Thực đơn giảm cân nhanh trong 2 tuần

Khẩu phần ăn chuẩn cho thực đơn giảm cân khoa học

Muốn giảm cân một cách lành mạnh thì việc đầu tiên là thay đổi chế độ dinh dưỡng theo công thức ít calo nhưng vẫn đủ năng lượng cân bằng dinh dưỡng. Bên cạnh đó phải kết hợp với tập luyện thể dục thể thao để ngăn nguy cơ mỡ chảy xệ, thân hình kém săn chắc và nâng cao sức khỏe.

Một khẩu phần ăn chuẩn cho thực đơn giảm cân khoa học sẽ bao gồm 55% carbohydrate, 15% protein và 30% chất béo. Cụ thể là nếu một ngày bạn nạp 1000 calo thì trong đó phải có 550 calo từ carbohydrate, 150 từ protein và 300 từ chất béo có lợi cho sức khỏe. 

*

Giảm cân theo công thức ít calo

Thành phần dinh dưỡng cho thực đơn giảm cân khoa học

Có 3 thành phần dinh dưỡng thiết yếu trong một bữa ăn thường thấy là:

Protein – ĐạmCarbs – Tinh bộtFat – Béo

Để xây dựng thực đơn giảm cân khoa học và lành mạnh thì cần biết cách cân bằng 3 thành phần dinh dưỡng nói trên để giảm cân mà không gây ảnh hướng đến sức khỏe. Muốn biết tăng giảm thành phần nào và chọn thực phẩm nào tốt nhất thì mình cùng đến với mục tiếp theo nhé.

Những điều cần biết trước khi xây dựng thực đơn giảm cân khoa học

Tăng lượng các chất cần thiết

Một thực đơn giảm cân khoa học chuẩn không cần chỉnh đó là đảm bảo quy tắc vàng ít tinh bột, tăng protein và chất xơ, bổ sung chất béo tốt, cụ thể:

Xem thêm:  Thực đơn cơm trưa hàng ngày

Protein; thịt bò, gà, lợn, cá và hải sản, trứng gàCác loại rau xanh: súp lơ, rau chân vịt, bắp cải, cần tây, dưa leoChất béo tốt: dầu oliu, dầu bơ, bơ

*

Đảm bảo cung cấp đủ chất béo thực vật khi giảm cân

Sử dụng thực phẩm giảm cân tự nhiên

Các thực phẩm thiên nhiên luôn là hoa hậu trong làng giảm cân bởi khả năng giảm cân tuyệt đỉnh, muốn biết đỉnh như thế nào thì mình tham khảo qua một số loại dưới đây nha:

Chanh: thần dược cho những bạn có nhu cầu giảm cân, chanh giúp đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, giải độc gan, lọc máu hiệu quả

Trà xanh: có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể và phòng chống bệnh tật

Yến mạch: ăn yến mạch giúp cơ thể no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn nên rất tốt cho việc giảm cân.

Xem thêm: Thực Đơn Cho Mẹ Bầu Tháng Thứ 4 Đủ Chất Và Bổ Dưỡng, Dinh Dưỡng Cho Bà Bầu Tháng Thứ 4

Ngũ cốc nguyên hạt: giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, ngũ cốc nhiều chất xơ nên làm bạn no lâu, có thể kiểm soát việc ăn uống sau đó rất tốt.

Các loại hoa quả như: cam, chuối, dứa vừa cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin vừa giảm cân hiệu quả

Các loại rau: giàu canxi và chất xơ, cắt giảm calo tốt mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng

Đậu phụ: trong đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật, giảm cảm giác thèm ăn và đồng thời cũng đánh tan mỡ bụng của bạn.

Xem thêm: Soạn Mĩ Thuật Lớp 7 Bài 4: Vẽ Tranh Phong Cảnh Đơn Giản Lớp 7

*

Sử dụng các loại thực phẩm giảm cân tự nhiên như đậu phụ

Xem thêm:  Món ăn đặc sản châu đốc

Gợi ý thực đơn giảm cân khoa học trong 2 tuần

Đây là chế độ ăn kiêng cấp tốc và ít calo hơn những thực đơn giảm cân khác. Do đó nếu đang áp dụng thực đơn giảm cân trong 2 tuần bạn cần hạn chế các hoạt động mạnh, tránh tiêu thụ quá nhiều năng lượng dẫn đến mệt mỏi. Dưới đây là thực đơn mẫu trong bạn có thể tham khảo:

Ngày 1:

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường

Bữa trưa: 1 trái trứng luộc + 200g rau luộc + một vài trái cà chua

Bữa tối: 100g thịt bò + salad với chanh

*

Salad thịt bò cho bữa tối

Ngày 2: 

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường

Bữa trưa: 150g thịt heo + 1 hũ yaourt không đường

Bữa tối: 100g thịt bò + salad với chanh + 1 loại trái cây tùy chọn

Ngày 3: 

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường + 1 lát bánh mì nướng

Bữa trưa: 2 trái trứng luộc + một lát thịt heo + một vài trái cà chua + rau

Bữa tối: súp + 1 loại trái cây tùy chọn

*

Ăn súp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng

Ngày 4: 

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường + 1 lát bánh mì nướng

Bữa trưa: 200ml nước ép táo hoặc cam + 1 hũ yaourt không đường

Bữa tối: 1 trái trứng luộc + 1 ít cà rốt + 100g pho mai

Ngày 5:

Bữa sáng: 1 quả chuối

Bữa trưa: 150g cá hồi với chanh, có thể chế biến với 1 muỗng bơ

Bữa tối: 100g bò + rau diếp cá và cần tây

Ngày 6:

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường + 1 lát bánh mì nướng

Bữa trưa: salad cá hồi

Bữa tối: 150g thịt gà + salad với chanh

*

Salad cá hồi ngon miệng cho thực đơn giảm cân trong 2 tuần khắc nghiệt

Xem thêm:  Thực đơn giảm cân với mật ong

Ngày 7

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường + 1 lát bánh mì nướng

Bữa trưa: 1 trứng luộc + 1 ít cà rốt

Bữa tối: 200g thịt heo nướng + 1 trái táo

Ngày 8:

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường

Bữa trưa: 2 trứng luộc : 1 ít cà chua + 200g rau luộc

Bữa tối: 200g thịt bò + salad với chanh

Ngày 9:

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường

Bữa trưa: 1 lát thịt heo xông khói + 1 hũ sữa chua không đường

Bữa tối: 200g thịt bò + salad với chanh

Ngày 10:

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường + 1 lát bánh mì nướng

*

Trà đen

Bữa trưa: 1 lát thịt heo xông khói + 2 trứng luộc + salad với chanh

Bữa tối: súp + 1 loại trái cây tự chọn

Ngày 11:

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường + 1 lát bánh mì nướng

Bữa trưa: 200ml nước ép táo hoặc cam + 1 hũ yaourt không đường

Bữa tối: 1 trái trứng luộc + 1 ít cà rốt + 100g pho mai

Ngày 12:

Bữa sáng: 1 ly lớn cà phê hoặc trà đen + 1 muỗng đường + 1 lát bánh mì nướng

Bữa trưa: 200g cá hồi luộc với chanh hoặc nướng với một thìa cà phê bơ

Bữa tối: 200g bò + rau diếp cá và cần tây

*

Gỏi rau diếp cá với thịt bò đầy dinh dưỡng cho bữa tối

Ngày 13: 

Bữa sáng: Cà rốt với chanh

Bữa trưa: 2 trứng luộc + cà rốt với chanh

Bữa tối: 250g thịt gà + salad và chanh

Ngày 14: giống như ngày 1

Giảm cân siêu tốc giúp bạn có thể cho bạn thân hình thon gọn tức khắc nhưng không thể đảm bảo sức khỏe hay thân hình săn chắc được. Khả năng quay lại cân nặng cũ cũng sẽ rất cao do hậu quả kiêng khem kham khổ sau một thời gian dài.

Chuyên mục: Ẩm Thực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *