Thực đơn cho người tập gym nữ tăng cân

Những người có tạng người gầy gò muốn tăng cân tự nhiên thì có thể nói tập Gym chính là liệu pháp hiệu quả. Tuy nhiên, một lộ trình tập luyện hợp lý thôi vẫn chưa đủ. Để đem lại kết qủa tốt nhất bạn cần phải kết hợp với cả chế độ ăn uống hợp lý nữa. Cùng mình tìm hiểu Thực đơn tăng cân cho người tập gym ngay nhé.

Bạn đang xem: Thực đơn cho người tập gym nữ tăng cân

Lưu ý khi lên thực đơn tăng cân cho người tập Gym

Chuẩn bị đủ 3 bữa: mọi bữa ăn đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng cân. Đặc biệt là bữa sáng – bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Để nạp năng lượng cho 1 ngày hoạt động hiệu quả sau 1 giấc ngủ dài. Hãy nhớ ăn sáng đầy đủ nhưng cũng đừng quên 2 bữa còn lại nhé.

Bổ sung thêm bữa phụ: ngoài bữa chính hãy bổ sung thêm 2-3 bữa phụ trong ngày. Việc này sẽ giúp bạn tăng cân đáng kể đấy.

Uống đủ nước trong quá trình tập: nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Cần lưu ý, không nên uống quá nhiều nước trong lúc tập, nên uống từng ngụm nhỏ. Uống nhiều nước hoặc ngụm lớn làm dạ dày bạn phải hoạt động nhiều hơn, máu loãng hơn nên độ tập trung cho bài tập sẽ kém.

Thực đơn tăng cân cho người tập Gym trong 1 tuần

Xem thêm:  Món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Bữa sáng: Như đã nói đây là bữa ăn quan trọng nhất. Bạn cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng đặt biệt là các thực phẩm có chứa protein, carbohydrate. Một vài gợi ý cho bữa sáng: ngũ cốc, bánh mì sữa, trứng, sữa đậu nành, bún hoặc hủ tiếu bò (gà), chuối, bơ, bánh sandwich với bơ đậu phộng …

Bữa trưa: Cần lưu ý bổ sung các loại thức ăn giàu protein và tinh bột. Protein đóng vai trò hình thành cơ bắp, trong khi đó tinh bột giúp cung cấp calo cho cơ thể bù đi lượng calo mất đi trong quá trình tập luyện. Nên ăn ít nhất 1 món canh và 2 món mặn để cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Bữa tối: bạn chỉ cần ăn vừa no và hạn chế tối đa thực phẩm giàu chất béo để giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn được tốt hơn.

Gợi ý thực đơn tăng cân cho người tập gym trong 1 tuần

Thực đơn Ngày 1:Sáng: 1 dĩa bánh cuốn nhân thịt + 1 trái xoài.

Trưa: 3 bát cơm + thịt bò xào rau + canh rau + 2 múi bưởi.

Tối: 2 bát cơm + 1 bát canh thịt heo nấu nấm + 100g mực xào + 1 quả táo.

*

Thực đơn tăng cân cho người tập gym ngày 1

Thực đơn Ngày 2:Sáng: 1 bánh mì kẹp trứng + 1 ly sữa + 2 quả chuối.

Trưa: 3 chén cơm + canh rau ngót nấu thịt bò + trứng chiên + thịt bò xào nấm kim châm

Tối: 2 chén cơm + rau cải luộc + 2 hột vịt lộn + 1 ly sữa.

Xem thêm:  Thực đơn ăn kiêng khoa học

Xem thêm: Xây Dựng Thực Đơn Cho Trẻ Mầm Non, 4 Nguyên Tắc Khi

Thực đơn Ngày 3:Sáng: 1 tô phở bò +1 quả chuối chín

Trưa: 3 chén cơm + canh thịt bò nấu khoai tây + thịt vịt kho gừng + cải thìa xào nấm

Tối: 2 bát cơm + 100g cá chiên + 1 bát canh cải nấu thịt băm + 1 hộp sữa chua.

*

Thực đơn tăng cân cho người tập gym ngày 3
Thực đơn Ngày 4:Sáng: 1 bát bún riêu + 1 ly sữa tươi + 2 quả chuối.

Trưa: 3 bát cơm + tép rang chua ngọt + canh thịt lợn hầm súp lơ + 200g nho.

Tối: 2 chén cơm + canh tôm nấu với cải xanh + thịt bò tái + 1 quả trứng luộc

Thực đơn Ngày 5:Sáng: 1 tô hủ tiếu xương + 1 ly sữa +1 quả chuối chín

Trưa: 3 bát cơm + canh thịt nạc nấu rau ngót + cá kho + 2 quả chuối.

Tối: Mì xào thịt bò + rau cải + 1 ly ngũ cốc.

*

Thực đơn tăng cân cho người tập gym ngày 5
Thực đơn Ngày 6:Sáng: 1 tô phở chan nước béo + 1 ly sữa tươi.

Trưa: 3 chén cơm + canh thịt hầm + cá kho + thịt bò xào hoa thiên lý +1 quả chuối.

Tối: 2 chén cơm + canh súp lơ nấu sườn + thịt kho tiêu + 1 ly sữa.

Thực đơn Ngày 7:Sáng: 1 đĩa cơm tấm + 1 ly sữa

Trưa: 3 chén cơm + canh rau mồng tơi nấu ngao + thịt kho trứng + 1 ly sinh tố xoài.

Xem thêm: Top 55+ Hình Ảnh Vẽ Tranh Phong Cảnh Đẹp Đơn Giản Dễ Vẽ, Hướng Dẫn Vẽ Tranh Phong Cảnh Đơn Giản Mà Đẹp

Tối: 2 chén cơm + thịt vịt kho + canh cà chua + 1 hũ sữa chua

Xem thêm:  Giúp em lên thực đơn mỗi ngày

*

Thực đơn tăng cân cho người tập gym ngày 7

Hy vọng thông qua bài viết, các bạn có thể xây dựng cho mình một Thực đơn tăng cân cho người tập gym hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công.

Chuyên mục: Ẩm Thực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *