Thực đơn cho bà bầu trong 1 tuần

Chắc hẳn, khi mang thai, mẹ bầu nào cũng sẽ cảm thấy “đau đầu” với vấn đề ăn uống làm sao cho đủ dinh dưỡng. Nhất là trong thời kỳ thông tin tràn ngập như hiện nay, với rất nhiều lời khuyên về các loại thực phẩm nên mẹ nên hay không nên ăn, nhưng lại không biết kết hợp chúng thế nào. Hiểu được những băn khoăn của mẹ, Góc của mẹ sẽ giúp mẹ lên thực đơn mỗi ngày cho bà bầu, đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé nhé.

Bạn đang xem: Thực đơn cho bà bầu trong 1 tuần

1. Thực đơn cho bà bầu trong tam cá nguyệt thứ nhất2. Thực đơn cho bà bầu trong tam cá nguyệt thứ hai3. Thực đơn cho bà bầu trong tam cá nguyệt thứ ba

*

Thực đơn của mẹ nên có những loại thực phẩm giàu axit folic, vitamin B6

Trong thời kỳ này, hệ thần kinh của bé đang phát triển. Vì vậy, thực đơn của mẹ nên có những loại thực phẩm giàu axit folic. Ngoài ra, trong giai đoạn này, có lẽ mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi bởi tình trạng thai nghén, buồn nôn. Vitamin B6 sẽ làm dịu bớt tình trạng mệt mỏi này của mẹ. Mẹ cũng đừng quên bổ sung chất sắt trong giai đoạn này nữa. Khi lượng máu của mẹ tăng lên, chất sắt sẽ giúp oxy lưu thông dễ dàng hơn trong cơ thể mẹ.

Tam cá nguyệt thứ nhất là giai đoạn rất quan trọng bởi rất dễ xảy ra nguy hiểm nên mẹ cần đặc biệt lưu tâm. Mẹ tham khảo thêm những thông tin chi tiết và hữu ích hơn về các chất dinh dưỡng và chế độ ăn trong 3 tháng đầu tại đây nhé

Xem thêm:  Thực đơn cho trẻ thừa cân

Ví dụ thực đơn mỗi ngày cho mẹ

Thông thường, trong 3 tháng đầu này, chế độ ăn của mẹ sẽ dần thay đổi để đáp ứng đủ dưỡng chất nuôi bé. Thay vì 3 bữa chính như bình thường, mẹ nên bổ sung thêm 3 bữa ăn nhẹ nữa nhé..

Sau đây là 3 mẫu thực đơn cho mẹ trong tam cá nguyệt thứ nhất mẹ có thể tham khảo

*

2. Thực đơn cho bà bầu trong tam cá nguyệt thứ hai

Chất dinh dưỡng cần chú trọng

*

Vitamin D, canxi, omega – 3 sẽ là lựa chọn lý tưởng trong giai đoạn này

Những cơn ốm nghén trong 3 tháng đầu đã đi qua, lúc này, mẹ đã có cảm giác ngon miệng và thèm ăn trở lại. Lúc này, bé cũng cần nhiều hơn năng lượng và các chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển. Mẹ nên ăn như thế nào mới có thể đáp ứng được nhu cầu của bé mà vẫn vừa đủ để tránh bị thừa cân? Quan trọng nhất vẫn là khi mẹ lựa chọn đúng loại thực phẩm giàu dinh dưỡng thiết yếu bé cần. Mẹ có thể điều chỉnh thực đơn hợp lý nhất đúng không nào?

Vitamin D và canxi là hai loại dưỡng có vai trò quan trọng. Mẹ có biết lý do vì sao không? Đây là dưỡng chất “ươm mầm” cho xương và răng của bé chắc khỏe hơn. Vì thế chắc chắn trong thực đơn của mẹ không thể thiếu chất dinh dưỡng này được rồi. Ngoài ra, lúc này, hệ thần kinh của bé cũng đang hình thành và phát triển. Bổ sung omega – 3 sẽ là lựa chọn lý tưởng trong giai đoạn này.

Xem thêm:  Thực đơn cho 2 vợ chồng

Ví dụ thực đơn mỗi ngày cho mẹ

Vậy làm thế nào để kết hợp các loại thực phẩm phù hợp mà đủ chất. Mẹ không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm nữa đâu nha. Chúng mình sẽ thiết kế giúp mẹ luôn 3 mẫu thực đơn cho bà bầu đơn giản, phù hợp mà lại bổ dưỡng.

Xem thêm: Thực Đơn Cho Bé 9 Tháng Biếng Ăn Với 10 Công Thức Hấp Dẫn Mẹ Hãy Áp Dụng Ngay

*

3. Thực đơn cho bà bầu trong tam cá nguyệt thứ ba

Chất dinh dưỡng cần chú trọng

*

Thực đơn cho mẹ trong 3 tháng cuối nên tập trung vào nhóm các chất đạm, chất béo lành mạnh, vitamin và chất xơ

Vậy là mẹ đã đi dần đến cuối “cuộc hành trình” rồi. Bước vào giai đoạn nước rút này, bé bắt đầu dần hoàn thiện mọi chức năng trong cơ thể. Nhiều mẹ có tâm lý ăn càng nhiều càng tốt để bé “tăng tốc” về cân nặng. Nhưng mẹ ơi, thực ra không cần ăn nhiều quá đâu mà quan trọng là ăn đủ chất dinh dưỡng nhé. Như vậy, vừa có cảm giác ngon miệng, bé phát triển mà mẹ cũng khỏe mạnh.

Thực đơn cho mẹ trong 3 tháng cuối này nên tập trung vào nhóm các chất dinh dưỡng sau. Chất đạm, chất béo lành mạnh, vitamin và các chất xơ. Não và hệ thần kinh của bé đang trên đà phát triển nhanh chóng. Vì vậy mẹ cũng cần tăng cường omega – 3 và choline trong chế độ ăn của mình nhé.

Xem thêm:  đặc sản sapa tháng 10

Ví dụ thực đơn mỗi ngày cho mẹ

Sau đây tiếp tục là 3 mẫu thực đơn cho bà bầu giúp mẹ hoàn thiện chế ăn độ ăn uống khoa học, đủ dưỡng chất. Giúp mẹ sẵn sàng cho cuộc vượt cạn sắp tới.

Xem thêm: Dạy Vẽ Tranh Phong Cảnh Bằng Bút Chì Đẹp Nhất, Vẽ Tranh Phong Cảnh Bằng Bút Chì Siêu Đẹp

*

Như vậy, lên thực đơn trong thời kỳ mang thai không khó mẹ nhỉ. Mẹ chỉ cần nắm rõ những dưỡng chất cần chú trọng trong từng giai đoạn để điều chỉnh chế độ ăn phù hợp là được. Có rất nhiều các loại thực phẩm giàu dưỡng chất, mẹ có thể kết hợp đa dạng để lúc nào cũng cảm thấy ngon miệng và không bị chán nha. Chúc mẹ sẽ có những bữa ăn thật ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng, sẵn sàng đón bé chào đời.

Chuyên mục: Ẩm Thực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *