Thực đơn cho bà bầu tháng cuối

Trong giai đoạn mang thai 3 tháng cuối thai kỳ là thời điểm trả cần nhiều dưỡng chất để phát triển mạnh về thể chất lẫn trí tuệ. Vì thế yêu cầu về chế độ dinh dưỡng cần bổ sung hàng ngày phải khoa học, hợp lý nhằm giúp con phát triển một cách toàn diện, mẹ khỏe mạnh. Thực đơn hàng ngày cho bà bầu 3 tháng cuối dưới đây sẽ giúp bạn điều đó.

Bạn đang xem: Thực đơn cho bà bầu tháng cuối

Gợi ý chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuốiThực đơn cho bà bầu 3 tháng cuốiGợi ý thực đơn hàng ngày cho bà bầu 3 tháng cuốiThực phẩm mẹ bầu nên bổ sung và cần tránh trong 3 tháng cuối thai kỳ

3 Tháng cuối thai kỳ mẹ bầu cần dinh dưỡng như thế nào?

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu cần dinh dưỡng nhiều hơn để gấp rút trong giai đoạn cuối. Vì dinh dưỡng của thai nhi sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ nên việc mẹ bổ sung dinh dưỡng như thế nào rất quan trọng. Cụ thể trong 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu sẽ cần lượng dinh dưỡng như sau:

Trong 3 tháng cuối mẹ bầu sẽ cần bổ sung thêm 475 Kcal/ ngày.Hàm lượng protein tăng khoảng 18g/ ngày.Hàm lượng chất béo sẽ tăng từ 20 – 25%, tương đương với khoảng 60g chất béo/ ngày.Các chất khoáng: Canxi cần thêm 1,000mg/ngày, hàm lượng sắt cần bổ sung thêm từ 15 – 30 mg/ngày.

Mẹ bầu cần chú ý bổ sung thêm hàm lượng dinh dưỡng đa dạng và đầy đủ với nhu cầu cao hơn trong 3 tháng cuối thai kỳ. Mẹ bầu có thể tham khảo thêm các loại thực phẩm nên ăn trong 3 tháng cuối để giúp đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng.

Nguyên tắc dinh dưỡng trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ

Các chuyên gia cho rằng tình trạng sức khỏe cũng như chế độ dinh dưỡng của mẹ chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Trong giai đoạn mang thai nguồn dưỡng chất duy nhất mà trẻ có được chính là hấp thụ từ mẹ.

Xem thêm: 101++ Mẫu Tranh Phong Cảnh Rừng Cây Xanh, 300+++ Mẫu Tranh Phong Cảnh Rừng Cây Cực Đẹp

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Những lưu ý chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối

Do đây là thời điểm tăng cân nhanh chóng vì vậy chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối được các bác sĩ khuyên nên hạn chế những thức ăn có chứa quá nhiều dầu mỡ, đồ ăn ngọt như đồ chiên rán hay nước ngọt, kẹo, bánh,…Đây được coi là những thực phẩm không tốt cho cả mẹ và bé.

Bước vào 3 tháng cuối thai kỳ, lượng nước dừa và nước mía mẹ uống cũng được khuyên nên giảm dần để nhường cho những thực phẩm chứa chất dinh dưỡng. Những loại nước này tuy tốt nhưng khiến mẹ luôn cảm thấy no và không muốn ăn.

Ngoài ra, nếu như vào những tháng đầu thai kỳ các loại trái cây mẹ phải hạn chế hoặc không được ăn thì tháng cuối thai kỳ mẹ có thể sử dụng nhằm co bóp tử cung hiệu quả hơn như: quả thơm, lá tía tô, rau húng quế,… Lưu ý, mẹ chỉ nên dùng vào khoảng 1-2 tuần cuối cùng để tránh tình trạng tác dụng ngược lại.

Xem thêm: Bánh Kẹo Đặc Sản Hà Nội Làm Quà Vừa Ngon Vừa Rẻ, Không Mua Là Tiếc

Mẹ bầu trong giai đoạn 3 tháng cuối nên chú ý cẩn thận. Hãy đảm bảo bổ sung thực phẩm phù hợp. Ngoài ra có thể tham khảo thực đơn hàng ngày cho bà bầu 3 tháng cuối saigoncantho.com.vn chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh và em bé phát triển tốt.

Chuyên mục: Ẩm Thực

Xem thêm:  Gợi ý ăn gì tối nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *