Thực đơn cho 7 ngày

Việc thay đổi thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn đảm bảo rằng cơ thể luôn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nó giúp tạo thêm hứng thú cho bữa ăn hàng ngày tránh tình trạng nhàm chán khi ăn hoài một món hay các món ăn không đảm bảo được chế độ dinh dưỡng. Vì thế, việc xây dựng thực đơn hay khẩu phần ăn hàng sẽ giúp gia đình bạn tránh được tình trạng nhàm chán trong bữa ăn. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý thực đơn 7 ngày siêu tiết kiệm để các mẹ có thể thay đổi hàng ngày.

Bạn đang xem: Thực đơn cho 7 ngày

Những món ăn cần ưu tiên cho bữa ăn hàng ngày của bạn

Gạo, bánh mì, mì gói, phở khô: Đây là nhóm cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể nên được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Gạo chắc chắn sẽ không thể thiếu trong mỗi bữa cơm. Còn mì gói hay phở khô sẽ là loại thực phẩm “đa năng”, chế biến nhanh mà có thể dễ dàng biến tấu tạo nên nhiều món ăn thơm ngon cho buổi sáng hay bữa tối về trễ.

Thịt, cá, hải sản: Các loại thịt động vật như thịt bò, thịt heo, gà và cá là nguồn cung cấp chất đạm động vật, axit amin cần thiết cho cả nhà. Nhóm này là nguồn cung cấp nguyên liệu tổng hợp các tế bào bạch cầu và kháng thể được ví như những binh lính trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn và vi rút xâm nhập cơ thể.

Xem thêm:  Thực đơn urban station

Trứng: Là nguồn cung cấp chất đạm động vật với nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể dự trữ một ít quả trứng trong tủ lạnh để làm nhiều món khác nhau từ mặn đến ngọt như trứng luộc, trứng chiên, bánh flan, bánh bông lan…

Rau, củ, quả theo mùa: Giúp cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể. Ngoài ra, các loại gia vị như hành, tỏi, gừng, sả và rau thơm nhiều tinh dầu như bạc hà, kinh giới, tía tô cũng nên được đưa vào thực đơn nhiều hơn vì có tính kháng khuẩn cao, giúp kháng viêm, nâng cao miễn dịch cơ thể.

Xem thêm: Làm Thực Đơn Giản Nhất – In Menu Nhà Hàng, Cafe, Quán Ăn

Thực đơn 7 ngày siêu tiết kiệm dành riêng cho các mẹ

Dưới đây là thực đơn ăn uống hàng ngày mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn độc giải để các bạn có thể áp dụng cho thực đơn gia đình mình.

Thực đơn ngày thứ 1

Canh kim chi cay 

Thịt ba chỉ xào lá lốt

Nộm đu đủ bò khô 

*

Thực đơn ngày thứ 2

Đậu cô ve xào 

Cá basa sốt cà ri 

Canh bí đỏ nấu tôm 

*

Thực đơn ngày thứ 3

Thịt ba chỉ luộc 

Canh đầu cá diêu hồng cà chua 

Cải chua muối 

*

Thực đơn ngày thứ 4

Cá hồi chiên 

Canh mướp nấu thịt 

Dưa leo 

*

Thực đơn ngày thứ 5

Thực đơn món ăn hàng ngày cần đa dạng đảm bảo đủ chất 

Xem thêm:  Thực đơn hàng ngày cho mẹ sau sinh

Sườn non sốt me 

Canh bầu nấu tôm 

Trứng chiên 

*

Thực đơn ngày thứ 6

Cá bống kho tiêu 

Canh bí xanh tôm thịt 

Cải thìa xào 

*

Thực đơn ngày thứ 7

Cá nục kho dứa 

Thịt bò trộn salad

Canh rau ngót nấu tôm

*

Ngoài những gợi ý về món ăn trong bữa ăn hàng ngày trên đây thì các bạn cũng có thể thay đổi những món ăn khác cho gia đình. 

Bữa ăn hàng ngày phải bảo đảm những điều sau

Đầy đủ chất đạm, béo, vitamin. 

Trong bữa ăn có ít nhất 3 món ăn khác nhau.

Cân đối chất dinh dưỡng trong bữa ăn.

Xem thêm: Thực Đơn Tuần Cho Bà Bầu Không Tăng Cân Tốt Cho Cả Mẹ Và Em Bé

Luôn có rau xanh, của quả trong món ăn hàng ngày của gia đình. 

Hạn chế món ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn ngọt. 

Nên chọn món ăn nhạt không nên chế biến các món ăn quá mặn, hay chỉ có những món mặn trong bữa cơm. 

Cân đối số lượng món ăn cho phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình. Mong rằng với những gợi ý về 7 thực đơn món ăn hàng ngày siêu tiết kiệm trên đây sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để giúp bữa ăn cho gia đình càng thêm phong phú và đảm bảo đủ chất.

Chuyên mục: Ẩm Thực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *