Thực đơn bữa sáng cho bà bầu

Bữa ăn đầu tiên trong ngày là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta xây dựng kế hoạch ăn uống hợp lý. Và đặc biệt khi bạn mang thai, bữa sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, mặc dù tất cả các bữa ăn đều quan trọng. Bài viết sẽ gợi ý bữa sáng tốt nhất cho bà bầu.

Bạn đang xem: Thực đơn bữa sáng cho bà bầu

Sau một đêm dài, năng lượng của cơ thể đã được tiêu hoá hầu như gần hết. Khi đó, lượng đường trong máu của bà bầu sẽ giảm xuống thấp. Vì vậy, nếu bà bầu không ăn sáng thì có thể dẫn đến tình trạng hạ đường huyết và gây ra những yếu tố vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe của bà mẹ và thai nhi. Thời gian có thể bắt đầu thực hiện bữa ăn sáng hợp lý và khoa học nhất là khoảng 60 phút sau khi tỉnh giấc.

Bà bầu hãy đặt mục tiêu bắt đầu ngày mới với một bữa ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất chẳng hạn như: Axit folic, canxi và sắt.., giúp bạn luôn khỏe mạnh, đều đặn và tràn đầy năng lượng khỏe mạnh. Thực hiện được hoạt động này kể cả bữa sáng cho bà bầu 3 tháng đầu hay toàn bộ chu kỳ mang thai không chỉ mang lại lợi ích cho bà bầu mà thai nhi cũng được hưởng lợi cùng.

Bữa sáng bà bầu nên ăn gì? Một bữa ăn sáng hoặc một loạt các món ăn nhẹ nhỏ, tùy thuộc vào cảm giác của bạn để lựa chọn sao cho bữa sáng cho bà bầu hoặc bữa ăn cho bà bầu phù hợp với từng cá nhân cụ thể và đảm bảo thành phần dinh dưỡng:

Xem thêm:  Thực đơn ăn sáng cho bé

Gợi ý bữa sáng tốt nhất cho bà bầu

Khi mang thai việc tránh sử dụng các loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến thai nhi có ý nghĩa quan trọng. Và điều này cũng được áp dụng không chỉ bữa sáng mà cả các bữa ăn khác trong suốt cả ngày:

Hải sản hun khói: Cũng ngon như cá hồi hun khói, bạn hãy tránh xa món ăn này, vì nó có thể chứa vi khuẩn listeria.Thức ăn có đường: Mang thai hay không, bắt đầu một ngày mới với ngũ cốc nhiều đường, bánh quế, sữa chua với trái cây nhiều đường, bánh rán hoặc thanh ăn sáng ngọt sẽ chỉ khiến lượng đường trong máu của bạn giảm xuống sàn – và trong khi mang thai, quá nhiều có thể dẫn đến đến bệnh tiểu đường thai kỳ.

Xem thêm: 15 Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái 300 Triệu Đẹp Nhất Hiện Nay, +99 Mẫu Nhà 300 Triệu

Bữa ăn nói chung hay bữa ăn sáng nói riêng thì điều quan trọng là phải giữ thói quen an toàn thực phẩm tối ưu:

Giữ thực phẩm tươi sống. Đảm bảo rằng trứng và sữa chưa hay các loại thực phẩm được bảo quản đúng cách.Khi nghi ngờ về an toàn thực phẩm có thể ném chúng đi. Nếu bạn còn thừa bữa sáng và bạn không thể nhớ mình đã làm nó khi nào, thì bạn có thể bỏ nó đi. Bởi vì bạn không biết liệu bữa ăn đó có chứa những loại vi khuẩn hay nấm mốc đang phát triển.Rửa tay trước khi ăn. Bạn có thể dễ dàng nhớ rửa tay vào ban ngày, nhưng nếu bạn vừa thức dậy sau một đêm mất ngủ và quên rửa trước khi lấy sữa chua đó, hãy dừng lại, rửa và lăn.
Gợi ý bữa sáng tốt nhất cho bà bầu

Xem thêm:  Thực đơn sinh nhật

Hãy ghi nhớ những điều này khi quyết định ăn gì hoặc lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn vào lúc sáng:

Làm chủ buổi sáng: Nếu bạn không thể xử lý một bữa sáng thịnh soạn trước tiên, bạn hãy ăn theo từng giai đoạn, trước tiên với chất lỏng (nước rất quan trọng trong cả ngày). Sau đó, bạn ăn thức ăn rắn đầu tiên một cách từ từ để giúp tiêu hóa, ăn cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái.Tiếp tục các bữa ăn trong ngày: Cho dù bạn đang ốm nghén, có những ngày bận rộn hay chỉ đang chống chọi với sự mệt mỏi, ăn 3 bữa đầy đủ cộng với hai bữa ăn nhẹ đóng gói đầy đủ chất dinh dưỡng là cách để bạn trải qua một ngày vui vẻ nhất có thể.

Xem thêm: Thực Đơn Cho Bé Mới Tập Ăn Cơm, Gợi Ý Món Mặn Giúp Bé Tập Ăn Cơm Cực Ngon

Biết và quan tâm đến cơ thể của bạn: Nếu bạn không thể nhịn ăn sáng, hãy ăn những món đã sẵn sàng mà bạn thèm (trừ khi chúng không an toàn cho con bạn, chẳng hạn như pho mát chưa tiệt trùng hoặc sushi với cá sống). Điều quan trọng hơn là nhận được một số chất dinh dưỡng hơn là không có.

Chuyên mục: Ẩm Thực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *