Mẹo hay revit

Bạn đang quan tâm đến Mẹo hay revit phải không? Nào hãy cùng SAIGONCANTHO theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Mẹo hay revit tại đây.

Ở bài viết 8 mẹo dùng Revit phần 1, các bạn đã học hỏi được khá nhiều kiến thức mới. Và đảm bảo trong phần tiếp nối này, mọi người sẽ biết nhiều chia sẻ vô cùng thú vị. Và bây giờ hãy cùng saigoncantho.com.vn đi tìm hiểu thêm những mẹo siêu bổ ích cho các kiến trúc sư.

Bạn đang xem: Mẹo hay revit

Sắp xếp thư viện Family – Mẹo dùng Revit ít ai ngờ

Đa số những kiến trúc sư, sinh viên khi sử dụng Revit thường rất ít quan tâm đến việc quản lý thư viện. Việc này đã được rất nhiều kiến trúc sư nổi tiếng phản ánh, chỉ trích. Khi bạn biết cách phân loại, sắp xếp thư viện hợp lý sẽ giúp rút ngắn thời gian làm việc.

Mẹo dùng Revit – Sắp xếp thư viện Family.

Vậy để sắp xếp thì phải làm như thế nào? Thật ra câu trả lời khá đơn giản:

Bạn hãy chia thư viện Family thành nhiều thư mục nhỏ theo chủ đề.Mỗi thư mục sẽ đặt tên theo chủ đề riêng và chứa các file đồ theo chủ đề đó. Ví dụ như Folder bàn ghế sẽ chứa các mẫu bàn và ghế.

Nếu phân loại rõ ràng thì khi làm, truy cập thư viện Family sẽ thuận lợi, nhanh chóng hơn rất nhiều.

Kỹ năng chọn vật thể

Trong phần mềm thiết kế Revit có cung cấp vài tính năng giúp người dùng lọc dữ liệu. Hãy tận dụng các tính năng này để chọn vật thể, đồ vật nhanh chóng, hiệu quả hơn. Cụ thể hơn hãy để ý ô tính năng này ở bên phải dưới cùng cửa sổ:

Nút Links: Khi bất nút này, bạn sẽ chọn được các vật thể có liên kết sẵn.Nút Underlay: Khi bất nút này, bạn sẽ mở khóa các yếu nền tại vị trí của vật thể.Nút Pinned Elements: Khi bật nút này, bạn sẽ mở quyền tự do/xoay/di chuyển cho các yếu tố.Nút Filter: Khi bật nút này, bạn sẽ không thể chọn nhầm các yếu tố.

Xem thêm:  Mẫu đơn xin sửa chữa nhà cấp 4

Điều chỉnh lại cài đặt tránh bị double click – Mẹo dùng Revit nên biết

Đôi lúc trong quá trình sử dụng Revit, bạn sẽ gặp tình trạng double click – kích đúp chuột. Mặc dù mọi người không cố tình nhưng chuột lại tự nháy 2 lần, dẫn đến vài thao tác thừa. Thậm chí có thể trở nên rất khó chịu, cản trở quá trình làm việc, cắt đứt mạch cảm xúc.

Nếu muốn khắc phục tình trạng này thì hãy đặt lại cài đặt và tốc độ của chuột. Và để thực hiện, mọi người hãy thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Click chuột vào biểu tượng Revit ở góc bên phải trên cùng và chọn mục “Options”.

Bước 2: Trong cửa sổ Options hãy chọn mục “User Interface”.

Bước 1 và 2.

Bước 3: Trong phần User Interface, bạn hãy click vào nút “Customize” ở mục Double-click Options”.

Bước 3.

Bước 4: Điều chỉnh các hạng mục ở cốt Double-click action thành “Edit Type” hoặc “Do Nothing”.

*

Bước 4.

Với cách cài đặt này, bạn sẽ không gặp phải rắc rối khi làm việc trên Revit nữa. Mọi thao tác đều trở nên mượt mà hơn. Hoặc cách tốt nhất là mọi người nên thay một con chuột mới không bị Double-click.

Mở tính năng làm việc nhóm/chia sẻ công việc

Revit cung cấp một tính năng rất thú vị và bổ ích, đó là chế độ làm việc nhóm. Tính năng này cho phép nhiều cá nhân hoạt động, làm việc trong một mô hình cùng một lúc. Nhờ đó, mọi người sẽ dễ dàng thúc đẩy tiến độ, sự phát triển của dự án.

Xem thêm:  Circadian rhythm là gì

Xem thêm: How To Configure Wds Bridging On Tp, Wireless Distribution System

Để kích hoạt tính năng siêu tiện lợi này, bạn sẽ phải thực hiện một số bước dưới đây:

Bước 1: Click chọn vào mục Collaborate trên thanh công cụ phía trên cùng.

Bước 2: Click vào nút “Collaborate” với biểu tượng 2 người đang giao tiếp ở ngay phía dưới.

*

Mẹo dùng Revit – Mở tính năng làm việc nhóm: Bước 1 và 2.

Bước 3: Ở cửa sổ Collaborate – Revit Model Not Saved click chọn mục “Save the model and continue”.

*

Bước 3.

Bước 4: Trong cửa sổ mới hiện ra, hãy đặt lại tên file theo ý muốn ở mục “File name” rồi bấm nút “Save”.

Bước 5: Cửa sổ File Save Options hiện lên. Hãy sửa đổi số lượng ở mục “Maximum Backups” thành 20.

Bước 6: Click nút “OK” phía dưới cửa sổ File Save Options.

*

Bước 4, 5 và 6.

Bước 7: Trong cửa sổ Collaborate, click chọn mục “Collaboration within your network”.

Bước 8: Click nút “OK” phía dưới cửa sổ Collaborate để hoàn thành chia sẻ dự án.

*

Mẹo dùng Revit – Mở tính năng làm việc nhóm: Bước 7 và 8.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước này, bạn đã thành công bất chế độ làm việc nhóm. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng:

Khi chọn mục “Collaboration within your network” thì chỉ có những máy được kết nối mạng LAN/WAN mời làm việc cùng được.Để làm việc chung từ xa qua mạng internet, bạn nên chọn mục “Collaborate using the cloud”.

Đừng bao giờ chỉnh số Maximum Backups bé hơn 20

Ở bước 5 của cách mở chế độ hoạt động nhóm, bạn phải lưu ý khi điều chỉnh số Maximum Backups. Thông thường phần mềm Revit sẽ mặc định điều chỉnh thông số này là 20. Nghĩa là khi phần mềm sẽ tự động lưu lại 20 bản dự phòng của mô hình 3D đang mở. Nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra thì mọi người vẫn dễ dàng khôi phục lại được.

Xem thêm:  Riboxom là gì

Lưu ý bạn có thể chỉnh số Maximum Backups lớn hơn 20 nhưng không bao giờ được thấp hơn con số này. Nếu để số này thì khi khôi phục lại dữ liệu sẽ dễ phát sinh lỗi, thậm chí mất toàn bộ dự án. Đây là hệ quả mà không có bất kỳ kiến trúc sư nào muốn xảy ra cả.

Xem thêm: Stfu Là Gì ? 9 Từ Viết Tắt Trên Mạng Khiến Bạn Đần Mặt Shut The Fuck Up Có Nghĩa Là Gì

Tận dụng tính năng chia sẽ dự liệu thông qua đi điện toán đám mây

Như đã nói bên trên, mọi người có thể chọn mục “Collaborate using the cloud” để chia sẻ dự án online. Đây là mẹo dùng Revit để chia sẻ cho bên thứ 3 trực tiếp can thiệp, xem thông tin, sửa chữa,… Và việc này có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào, không cần phải kết nối trực tiếp với máy tính chứa file. Nhờ đó sẽ thuận tiện hơn trong việc hợp tác cùng đơn vị khác để hoàn thành dự án suôn sẻ.

Hầu hết những mẹo dùng Revit bên trên đều đã và đang được rất nhiều kiến trúc sư áp dụng. Nếu bạn còn bất kỳ mẹo nào thì hãy bình luận bên dưới bài viết để saigoncantho.com.vn cũng người khác tham khảo nhé.

Chuyên mục: Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.