Brand value là gì

Bạn đang quan tâm đến Brand value là gì phải không? Nào hãy cùng SAIGONCANTHO theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Brand value là gì tại đây.

Để nâng cao giá trị thương hiệu cho một doanh nghiệp, không chỉ là cần ổn định doanh thu, nguồn lợi nhuận, mà còn phải tạo ra những giá trị trải nghiệm tốt cho khách hàng, có sự khác biệt giữa muôn vàn thương hiệu trên thị trường. Brand Value là gì? Và làm thế nào để nâng cao Brand Value, hãy cùng Simple Page tìm hiểu ngay nhé.

Bạn đang xem: Brand value là gì

Mục lục

Những lợi ích của Brand Value với doanh nghiệpThành phần của Brand Value là gì?3 bước cơ bản để nâng cao giá trị thương hiệu là gì?

Định nghĩa Brand Value là gì?

Brand Value được dịch sang tiếng Việt là giá trị thương hiệu, nó được định nghĩa là giá trị có ý nghĩa về mặt tài chính mà khách hàng sẵn sàng chi trả khi mua một thương hiệu hay một phần của thương hiệu như hàng hóa của thương hiệu, dịch vụ của thương hiệu,… Với doanh nghiệp, kết quả thương hiệu là sự đảm bảo các dòng thu nhập của doanh nghiệp.

Một ví dụ: về kết quả thương hiệu nổi bật là Brand Value của Starbucks. Trong nhiều năm, Starbucks đã cố gắng mang tới nhiều kết quả gia tăng hơn cho người mua hàng, như phân phối dịch vụ wifi, tăng không gian sáng tạo, phục vụ các món uống mới và đưa cả âm nhạc vào quán cà phê…

*

Cách tính giá trị thương hiệu – Thực trạng định giá thương hiệu ở Việt Nam

Giá trị cốt lõi thương hiệu là cần phải được xác định đầu tiên, từ giá trị cốt lõi mọi công việc quảng cáo, tăng trưởng hàng hóa,… Để hiểu rõ hơn giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp có thể là gì, hãy xem ví dụ về giá trị cốt lõi của TH True MILK. Thương hiệu sữa Viet Nam – TH True MILK có 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi, ngon, bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường; Tư duy vượt trội và Hài hòa lợi ích.

Xem thêm:  Bảng quảng cáo dạ quang

Trên nền tảng đó, mọi công việc tạo ra và tăng trưởng thương hiệu của TH True MILK đều tuân thủ và mang đến cho khách hàng 5 giá trị mà hãng đặt ra. Khác với TH True MILK cùng là mang đến sản phẩm sữa nhưng sữa Mộc Châu lại là Chất lượng tốt nhất; Dịch vụ chuyên nghiệp; Thương hiệu uy tín; Đối tác tin cậy; Thân thiện môi trường.

Những lợi ích của Brand Value với doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu giúp cho bạn có lợi thế hơn các công ty lớn

Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ cảm nhận thấy họ không thể cạnh tranh với các công ty lớn (đặc biệt là khi nói đến giá cả), nhưng họ có thể mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn bằng việc xếp giá trị thương hiệu của họ với giá trị của khách hàng.

Khách hàng sẽ không ngại trả nhiều hơn một chút nếu họ cảm thấy tốt hơn khi mua hàng từ một tổ chức nhỏ. Có lẽ thương hiệu của bạn rất thân thiện với môi trường hoặc ủng hộ thương mại công bằng; Các loại giá trị này sẽ thích hợp với một loại khách hàng cụ thể.

*

Thật thú vị, nếu chiếc xe đó được gắn phù hiệu Mercedes, các đối tượng khảo sát sẽ định giá sản phẩm cao hơn so với chính chiếc xe đó, nhưng được gắn phù hiệu Ford hay Wolkswagen. Ở trường hợp này, giá trị của thương hiệu đóng góp khoảng 10% tổng giá trị bán lẻ của sản phẩm.

Trong bối cảnh của bài viết này, chúng tôi đi sâu tìm hiểu cách để có thể định giá cho doanh nghiệp dựa trên giá trị vô hình của chúng (bạn hoàn toàn có thể tự xác định được giá trị hữu hình của sản phẩm).

Xem thêm: Tải Game Zinba – Tải Trò Chơi Zinba

Xem thêm:  Sex and the city là gì

3 bước cơ bản để nâng cao giá trị thương hiệu là gì?

Tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu

Thương hiệu quan trọng khi mọi người phải lựa chọn giữa hàng hóa với các lựa chọn thay thế. Nghiên cứu từ Millward Brown cho chúng ta thấy rằng mọi người có khuynh hướng mua các thương hiệu mà họ tin là có ý nghĩa, khác biệt và nổi bật. Những phẩm chất này xác định khả năng mọi người chọn thương hiệu, trả tiền cho thương hiệu và gắn bó với nó trong tương lai.

Thương hiệu xây dựng cảm giác tích cực của người mua hàng bằng sự khác biệt có ý nghĩa so với đối thủ cạnh tranh có thể mang lại được khối lượng gấp năm lần và có thể đặt mức giá cao hơn 13% và có khả năng tăng tỷ lệ giá trị cao hơn gấp bốn lần so với tỷ lệ không có.

*

Thương hiệu phục vụ ích lợi người dùng

Google là thương hiệu có giá trị thứ hai trên thế giới trong Top 100 BrandZ bắt đầu đa dạng hóa nền tảng của nó – mở rộng thương hiệu của mình thành các dịch vụ mới và các sản phẩm để tăng lợi ích với người dùng. Google đã phát triển từ một công cụ tìm kiếm để biến mình thành nhà cung cấp tích hợp tin tức, truyền thông xã hội (Google+) và thông tin liên hệ (Gmail).

Bằng việc trở thành một thương hiệu phục vụ lợi ích của người dùng, thương hiệu sẽ trở nên quan trọng và dành được mong muốn thực tế từ người mua hàng, cùng lúc đó gia tăng cảm giác và góp phần tăng lòng trung thành của các khách hàng. Khi một thương hiệu đã được người mua hàng chấp nhận, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đích thực dễ nhận ra. Đấy là khả năng tiếp cận thị trường dễ dàng và sâu rộng hơn ngay cả khi đó là một chủng loại hàng hóa mới

Mang đến trải nghiệm thương hiệu cho người mua hàng

Trong bảng xếp hạng Top 100 BrandZ 2013, Toyota đã vượt qua BMW để trở thành thương hiệu ôtô có giá trị nhất thế giới một lần nữa, tăng giá trị lên 12%, sau khi thương hiệu của nó giúp nó phục hồi từ một vài cuộc khủng hoảng thu hồi sản phẩm.

*

Toyota là một brand có thành quả cao nhờ mang đến trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng. (Ảnh: Toyota)

Thương hiệu Toyota được xác định rất rõ ràng từ khái niệm của người tiêu dùng – mọi người tin rằng nó cung cấp cho họ một điều gì đó mà các thương hiệu ôtô khác không, họ tin tưởng rằng Toyota cung cấp giá trị tuyệt vời.

Xem thêm:  Thủ đoạn 'gom' tiền của bitkingdom

Bằng việc phân phối trải nghiệm người dùng tích cực, họ đã xây dựng được cốt lõi của các người mua hàng trung thành, những người đề xuất thương hiệu cho người khác. Đây là những gì giúp các thương hiệu duy trì sức mạnh của họ khi đối mặt với cạnh tranh.

Xem thêm: Xem Tuổi Vợ Chồng Theo Ngày Tháng Năm Sinh, Bói Tình Duyên Chính Xác 100%

Nguồn nội dung: ATP Academy

Tóm lại, hãy nắm rõ định nghĩa Brand Value là gì và các kiến thức cơ bản để tránh việc định hướng sai lầm hướng đi cho doanh nghiệp. Mọi hoạt động của thương hiệu sau cùng đều phải nhắm đến khách hàng, không chỉ cung cấp cho khách hàng sản phẩm tốt, giá cả tốt mà còn là dịch vụ chăm sóc khách hàng phải thật nổi trội. Doanh nghiệp đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu thì sẽ bền vững giữa thị trường muôn vàn sự cạnh tranh gay gắt. Đừng nhắm vào lợi nhuận nhỏ, hãy nhắm vào sự trung thành của khách hàng để khẳng định giá trị thương hiệu của bạn.

Business Model Canvas là gì? Các mẫu Business Model Canvas cho doanh nghiệp mới nhất 2021

Chuyên mục: Tin Tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *